เทียบสเปค SoundPEATS Air4 vs Air4 Lite

เทียบสเปค SoundPEATS Air4 vs Air4 Lite

เทียบสเปค SoundPEATS Air4 vs Air4 Lite

     สวัสดีเพื่อนๆชาว Pro Gadgets เมื่อไม่นานมานี้ SoundPEATS ได้เปิดตัวพี่น้องฝาแฝด Air4 และ Air4 Lite ออกมา หลายคนอาจจะสงสัยถึงความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นนี้ใช่ไหมคะ วันนี้เป้อจะมาสรุปความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นให้หายสงสัยกันค่ะ

     เริ่มต้นที่วัสดุภายนอกกันก่อนนะคะ สำหรับกล่องชาร์จพื้นผิวสัมผัสของ SoundPEATS Air4 จะเป็นแบบดำด้านส่วน SoundPEATS Air4 Lite จะเป็นแบบดำเงาค่ะ ซึ่งกล่องชาร์จทั้ง 2 รุ่นจะมีขนาดที่เท่ากัน รวมถึงตัวหูฟังเองก็มีขนาดที่เท่ากันค่ะ

     ต่อมาเป็นระบบการทำงานภายใน SoundPEATS Air4 รองรับบลูทูธ 5.3 ใช้ชิปใหม่ล่าสุดของ Qualcomm QCC3071 มีไดร์เวอร์ขนาด 13 mm รองรับ Codec : SBC, AAC, aptX adaptive รองรับเทคโนโลยีเสียง Snapdragon Sound และรองรับเทคโนโลยีเสียงที่ดีที่สุด คือ Snapdragon Sound + aptX Adaptive Lossless (1200 kbps) มีระบบตัดเสียงรบกวน ANC สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ 2 เครื่องพร้อมกันได้ มีเกมโหมด แบตเตอร์รี่ใช้งานได้สูงสุด 6.5 ชม ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง สำหรับ SoundPEATS Air4 Lite นั้น รองรับบลูทูธ 5.3 มีไดร์เวอร์ขนาด 13 mm สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ 2 เครื่องพร้อมกันได้ มีเกมโหมด ที่เหมือนกันกับ SoundPEATS Air4 แต่ส่วนที่แตกต่างกันมีเล็กน้อยนั้นคือ SoundPEATS Air4 Lite จะใช้ชิป WQ7033AX รองรับ Codec : SBC, AAC, LDAC รองรับเทคโนโลยีเสียง Hi-Res LDAC (990 kbps) แบตเตอร์รี่ใช้งานได้สูงสุด 7 ชม ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

     ในส่วนของเรื่องเสียงนั้น SoundPEATS Air4 จะให้โทนอุ่น สว่าง ไม่แหลม เบสมีมวล และอิมแพคแรงปะทะที่มากกว่า SoundPEATS Air4 Lite เสียงร้องจะชัดเจน มีความอุ่น ส่วน SoundPEATS Air4 Lite จะให้โทนใส สว่าง แหลม คมชัด และจัดจ้านกว่า SoundPEATS Air4 เสียงร้องจะใสคม ทำย่านแหลมได้คมชัดกว่าด้วย โดยทั้ง 2 รุ่น ให้เสียงแหลมไม่แสบหู ไม่เสียด

     สำหรับใครที่มี SoundPEATS Air3 deluxe hs ครอบครองอยู่ในมือ เสียงของ SoundPEATS Air4 Lite มีโทนใกล้เคียงกับ SoundPEATS Air 3 deluxe hs แต่ปรับปรุงย่านเสียงร้องเสียงกลางมาได้ดีกว่ารุ่น SoundPEATS Air3 deluxe hs ก็เผื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเปลี่ยนรุ่นใหม่ของเพื่อนๆนะคะ

     สรุปแล้ว SoundPEATS Air4 และ SoundPEATS Air4 Lite มีความแตกต่างในเรื่องระบบเสียงค่อนข้างมาก แนะนำให้เพื่อนๆตรวจสอบระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์ตัวเองให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ และในเรื่องของเสียงมีความแตกต่างกันที่เนื้อเบส และความใสของย่านเสียงแหลม เป้อคิดว่าในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้