ลำโพง Hi END ทำไมราคาถึงแพง?

ลำโพง Hi END ทำไมราคาถึงแพง?

ลำโพง Hi END ทำไมราคาถึงแพง?

     พูดได้เลยว่าแทบทุกคนจะเคยรู้จักหรือเคยได้ยินเสียงจากลำโพง เคยใช้ลำโพงกันอยู่แล้ว แต่ตัวลำโพงเองก็มีหลายราคาหลายขนาดหลายรูปลักษณ์ เช่นกัน

ก่อนที่ผมจะบอกว่าทำไมลำโพง hi end ถึงแพง เรามาทำความรู้จักก่อนว่าแล้วอะไรล่ะคือลำโพง hi end?


     ลำโพง high-end คือลำโพงมีคุณภาพสูงที่สุดในด้านเสียง มันมีการออกแบบที่ละเอียดและใช้วัสดุคุณภาพสูงในการผลิต นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการประมวลผลเสียง เช่น การใช้ไดร์เวอร์ที่ทันสมัย, การออกแบบลำโพงแบบสองทิศทาง (bi-amp/bi-wire) เพื่อควบคุมความถี่ที่แตกต่างกันได้อย่างเหมาะสม ทำให้มีคุณภาพเสียงที่คมชัดและเป็นธรรมชาติมากขึ้น การพัฒนาและความสามารถเหล่านี้ทำให้ลำโพง high-end เป็นที่ต้องการของผู้คนที่ต้องการประสบการณ์การฟังเพลงที่ยอดเยี่ยมที่สุด และยังมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ต่างๆความพิธีพิถัน เทคโนโลยี มากมายที่จะตอบสนองคุณได้ จากที่ผมเล่ามายาวสะขนาดนี้ก็คงไม่แปลกที่ ราคามันจะสูงถูกไหมล่ะครับ


คุณอาจจะคิดว่าแล้วทำไมคุณถึงต้องซื้อของแพงๆทั้งที่ของถูกก็ฟังได้เหมือนกัน ถูกต้องของคุณครับที่ เวลาคุณซื้อของแล้วคุณจะต้องตั้งคำถาม

     และคำตอบที่ผมสามารถตอบคุณได้คือ “ประสบการณ์ในการฟัง” ครับ หากคุณเป็นคนที่ชอบฟังเพลงอยู่แล้ว หรือถึงขั้นรักในการฟังเพลง คุณก็จะรู้สึกอะไรบางอย่างในใจเวลาที่คุณฟังเพลงใช่ไหมครับ หรือคุณเป็นคนที่ชอบดูหนัง นอกจากการดูหนังที่คุณชอบแล้วได้รับเสียงที่พรีเมียมด้วยจะทำให้คุณมีความสุขในการดูหนังและฟังเพลง ได้ด้วยการใช้ลำโพง hi-end นั่นเองครับ


 
     สรุปง่ายๆก็คือ ของที่แพงของชิ้นย่อมก็ย่อมมีเหตุผลที่ทำให้แพงใช่ไหมครับ เช่นคุณภาพเอย รูปลักษณ์เอย ยิ่งคุณภาพดีราคาก็จะสูงตามคุณภาพ และถ้าหากคุณภาพไม่ดีแล้วราคาสูงก็คงขายไม่ได้อยู่แล้วล่ะครับ เพราะฉะนั้นถ้าคุณลองเปิดใจฟังลำโพงแพงๆสักครั้งคุณอาจจะเปลี่ยนใจและเริ่มสนใจลำโพง hi-endขึ้นมาก็ได้นะครับ ถ้าเกิดไม่รู้ว่าจะสามารถหาฟังได้ที่ไหนก็ลองค้นหาตามโซเชี่ยลมีเดียฟังได้ครับ แต่ถ้าเกิดอยากฟังด้วยหูตัวเองที่ shop ของ Pro gadgets มีให้ท่านเลือกฟังได้หลายรุ่นหลายยี่ห้อเลยครับ เพราะร้าน Pro gadgets คัดรุ่นที่ดีที่สุดมาให้คุณฟังแน่นอนครับ เพราะร้านเราก็ชอบดูหนังฟังเพลงเหมือนๆกับคุณ J     ขอบคุณครับ    

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้